Phụ nữ mang thai uống thuốc bắc có tốt không?

Thuốc bắc có nguồn gốc từ cây cỏ thiên nhiên về bản chất dùng để chữa bệnh và bổi bổ sức khỏe không có tác dụng phụ nếu sử dụng đúng cách. Ngoài ra, thuốc bắc dùng để dưỡng thai rất tốt có rất nhiều bà mẹ áp dụng theo cách nay. Bên cạnh đó có nhiều người vẫn hoang mang phụ nữ mang thai uống thuốc bắc có tốt không? Bài viết dưới đây giúp bà mẹ giải đáp thắc mắc này.

Theo nghiên cứu trường Đại học Dược Hà Nội, thuốc bắc gần giống như thuốc Tây nên khi sử dụng cho phụ nữ mang thai cần dựa trên chỉ dẫn của thầy thuốc. Đặc biệt không phải bà bầu nào cũng uống chung bài thuốc mà mỗi người có thể trạng khác nhau. Vì vậy, nếu muốn dưỡng thai bằng thuốc bắc bạn cần phải đến khám và bốc thuốc theo chỉ định của thầy thuốc không được nhờ người đi mua hộ.

Ngoài việc bồi bổ qua con đương ăn uống một số bà mẹ có khả năng hấp thu chất dinh dưỡng có thể uống thuốc bắc để tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Trong thang thuốc bắc cho bà bầu đa phần là thuốc bổ kích thích ăn ngon miệng và ngủ ngon hơn. Ngoài ra, một số vị thuốc giúp hệ thống tiêu hóa đặc biệt là dạ dày hấp thụ tốt hơn. Bà bầu nào biếng ăn hoặc trong những tháng đầu tiên ốm nghén quá uống thuốc bắc có thể làm giảm triệu chứng nghén giúp ăn ngon miệng hơn. Thuốc đông y còn có một số vị thuốc như: ngải cứu, hoàng cầm, bạch truật, quy đầu, đại táo,…có tác dụng an thai điều trị triệu chứng động thai, sảy thai, ra máu, ...

Một số lưu ý cho bà bầu khi uống thuốc bắc:

Thuốc bắc chỉ tốt khi biết dùng đúng cách nếu bà bầu uống sai cách sẽ dẫn đến hậu quả không lường có thể dẫn đến sảy thai. Có những vị thuốc bắc rất tốt trong giai đoạn trước khi mang thai nhưng tuyệt đối không được uống khi mang thai. Chính vì vậy tuyệt đối không tự ý uống thuốc linh tinh phải tuân theo chỉ định của bác sĩ.

Các bà mẹ có thể cắt thuốc uống thử trước xem có hợp hay không vì còn phụ thuốc vào cơ địa từng người. Có nhiều người uống thuốc bắc trong tuần đầu tiên đã thấy chuyển biến rõ rệt có người không thấy hiện tượng gì mà còn có cảm giác mệt mỏi hơn thì phải dừng lại ngay.

Uống thuốc bắc cần phải kiêng một số đồ ăn tác dụng với thành phần của thuốc gây dị ứng dẫn đến trứng đầy bụng khó tiêu hoặc phát ban.

Hiện nay, có ấm sắc thuốc bắc bằng điện giúp cho việc sắc thuốc trở lên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn nên chọn ấm sắc thuốc chất lượng đảm  bảo hàng chính hãng không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Một số sản phẩm ấm sắc thuốc chất lượng tốt được nhiều người lựa chọn như: ấm sắc thuốc Trường Thọ, Magic one, Korea King, ...

Với những chia sẻ trên giúp các bà bầu có được câu trả lời uống thuốc bắc tốt cho sức khỏe. Chúc bà bầu sức khỏe tốt mẹ tròn con vuông.

DMCA.com

zalo -->